Ba yếu tố cốt lõi trong nhận diện thương hiệu

Để thương hiệu của bạn phát triển mạnh mẽ, bạn cần có 3 yếu tố cốt lõi sau đây

Ngày đăng: 19-06-2018

1,183 lượt xem


1.  Sự khác biệt: Giữa một đám đông dày đặc, nếu bạn đồng nhất với các thương hiệu khác, bạn sẽ không được nhận ra. Nếu bạn nổi bật hơn, khác biệt hơn, bạn sẽ được chú ý.


Các thương hiệu cần phải có một sự khác biệt rõ ràng, bản sắc riêng. Thương hiệu phải gây được sự chú ý, tạo ấn tượng mạnh và được khách hàng ghi nhớ.


Có một câu chuyện kể rằng: Khi thầy giáo đưa tờ giấy trắng có 1 chấm đen lên, hỏi các học sinh rằng Đây là cái gì? Các học sinh trả lời: Đó là một chấm đen.


Thầy giáo hỏi: Sao cả tờ giấy trắng thế này, các em lại chỉ chú ý đến một chấm đen? Các em không chú ý đến gần như toàn bộ tờ giấy đang còn trắng?


Điều đó khẳng định việc người ta hay chú ý đến sự khác biệt. Một chấm đen dù nhỏ vẫn được nhìn ra giữa cả một tờ giấy trắng to. Đó là điểm khác biệt.


2.  Mức độ phù hợp. Các thương hiệu cần để kết nối với những gì mọi người quan tâm ra trên thế giới. Để xây dựng cầu, bạn cần phải hiểu và đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng.


Không phải là rẻ nhất, cũng không phải là mắc nhất, hay cao cấp nhất, bình dân nhất… mà là phù hợp nhất sẽ được khách hàng chọn lựa. Vì thế, bạn cần có thời gian thấu hiểu khách hàng của mình để đưa ra giải pháp phù hợp cho họ.


3.  Sự tin tưởng: Để đảm bảo uy tín với khách hàng, thương hiệu của bạn phải được gắn kết trong những gì bạn nói và làm. Tất cả các thông điệp, tất cả các thông tin liên lạc tiếp thị, tất cả những kinh nghiệm thương hiệu, và tất cả các phân phối sản phẩm cần kết nối với nhau và thống nhất từ đầu đến cuối.


Thị trường hiện nay có rất nhiều đối thủ làm cùng ngành với bạn, nhưng tại sao khách hàng lại chọn bạn mà không phải người khác? Đó là do sự tin tưởng trong một mối quan hệ, đã từng gặp gỡ, làm việc, trao đổi với nhau nên họ chọn bạn.


Vì thế, hãy cố gắng giữ lấy sự tin tưởng của khách hàng bằng cách giữ thật chắc uy tín của mình, như vậy thì sự nghiệp kinh doanh của bạn sẽ phát triển tốt hơn.

 

Hotline: 0938.201.291 (Zalo/Viber) - Tel: 028.37.200.157

Email: lethanh2000@gmail.com

Địa chỉ: 7/16/4 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha